Bài viết demo

Sáng ngày 27/12/2022, tại Văn phòng chứng nhận Halal – HCA Việt Nam, anh Nguyễn Văn Cảm – Trợ lý phó tổng giám đốc đại diện CPV Food Bình Phước vinh dự nhận chứng nhận Halal – mở ra cơ hội lớn xuất khẩu các sản phẩm thịt gà sang các quốc gia Hồi giáo. Được biết, CPV Food là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt đủ các tiêu chuẩn khắt khe của Chứng nhận này.

HALAL theo tiếng Ả Rập có nghĩa là “hợp pháp”. Các doanh nghiệp khi đáp ứng đẩy đủ các yêu cầu, phù hợp với các chuẩn mực, giá trị và thiêng luật của đạo Hồi (theo Kinh Qua’ran và luật Shariah) trong sản xuất sẽ được cấp phép để có thể kinh doanh hoặc xuất khẩu các sản phẩm dành cho người Hồi giáo.

Hồi giáo là tôn giáo lớn thứ hai thế giới với hơn 2 tỷ người theo Đạo (tương đương với 15% dân số toàn cầu). Đây là một thị trường tiềm năng để cho CPV nói chung và CPV Food nói riêng có thể mở rộng và khai thác. Ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, CPV Food Bình Phước đã được đánh giá cao khi xây dựng được vùng an toàn dịch bệnh; thực hiện truy xuất nguồn gốc 100% chuỗi cung ứng từ nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đến chế biến sản phẩm; triển khai các chương trình giám sát dịch bệnh gia cầm, gắn với giám sát chuỗi cung ứng an toàn thực phẩm; đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về phúc lợi động vật; thực hiện các yêu cầu vệ sinh thú y với cơ sở giết mổ; sản xuất an toàn thực phẩm đối với các cơ sở chế biến để có được sản phẩm thịt gà chế biến xuất khẩu an toàn và chất lượng cao.

Quyết định trao chứng nhận Halal
Anh Nguyễn Văn Cảm – Trợ lý phó tổng giám đốc (bên trái) đại diện CPV nhận chứng nhận Halal

Chứng nhận HALAL sẽ giúp CPV Food nói riêng và C.P. Việt Nam nói chung mở ra cơ hội lớn thâm nhập và chinh phục thị trường Hồi giáo, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ xuất khẩu thịt gia cầm có thương hiệu ra thế giới.

Hình ảnh